Dám đối thoại với khách hàng cũng là một loại năng lực
Để làm tốt công việc tư vấn viên qua điện thoại thì bạn cần phải biết rõ một số bí quyết telesales đỉnh cao như: luôn giữ được thái độ thân thiện,
Dám đối thoại với khách hàng cũng là một loại năng lực
Để làm tốt công việc tư vấn viên qua điện thoại thì bạn cần phải biết rõ một số bí quyết telesales đỉnh cao như: luôn giữ được thái độ thân thiện, vui vẻ với vị khách hàng lạ mặt ở đầu dây bên kia; chuẩn bị sẵn kịch bản bán hàng để sẵn sàng ứng phó với những lời từ chối bất ngờ của khách hàng; đề cập thẳng tới những lợi ích hữu dụng giúp khách hàng giải quyết được những nỗi đau của mình…
Trước khi trở thành người bán hàng qua điện thoại giỏi thì bạn cũng cần phải có cho mình một danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp cận. Đây có thể là danh sách bạn thu thập được qua việc khảo sát, tiếp cận phỏng vấn ý kiến khách hàng hoặc cũng có thể là những khách hàng thông qua lời giới thiệu. Hãy chắc chắn là bạn có được tối đa những thông tin cần thiết liên quan tới khách hàng để đảm bảo cuộc trò chuyện được diễn ra tốt đẹp ngay từ những lời chào hỏi đầu tiên.
Đối thoại không phải là tranh luận mà là biết cách đặt câu hỏi như thế nào để khai thác được đúng thông tin cần thiết cho công việc mà không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.
Dám đối thoại bằng cách này chúng ta cũng sẽ giúp khách hàng cởi mở những nhu cầu thực sự và tập trung vào đúng trọng tâm, mà đôi khi vì nhiều lý do họ chưa chia sẻ đầy đủ hoặc chưa gọi đúng tên chúng là gì. Với một người có chuyên môn và năng lực giao tiếp họ không sợ hãi và tỉnh táo để kiểm soát buổi tư vấn nhằm nắm bắt và kịp thời đặt những câu hỏi giúp đạt được mục tiêu của người tư vấn mà vẫn khiến khách hàng hài lòng.
Rất nhiều tư vấn luôn vướng vào suy nghĩ, cứ say Yes hết với tất cả yêu cầu của khách hàng là sẽ có được sự tin tưởng và họ đồng ý chốt dịch vụ với chúng ta, hay nôm na là “chiều khách”.
Nhưng thực tế, có 2 trường hợp khá phổ biến xảy ra.
1- Chính vì sự e dè trong việc thẳng thắng chia sẻ với khách hàng thông tin lẽ ra cần phải nói và cần cho khách hàng thấy được hậu qủa có thể xảy ra, thì bạn lại im lặng vì sợ khách hàng thấy phiền nhưng khi xảy ra vấn đề khách hàng lại quay lại trách bạn vì sao lúc đó em không nói cho chị / anh biết. Và dẫn đến kết quả thật tệ khiến họ sẽ rời bỏ bạn. (Nên nhớ chi phí để tìm một khách hàng mới luôn cao hơn việc giữ chân một khách hàng cũ)
2- Nếu khách hàng tham khảo dịch vụ ở đối thủ của bạn và họ khơi gợi được cho khách hàng những điểm mà trước đó không có trong cuộc trò chuyện với bạn, chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá cao kinh nghiệm của đối thủ bạn hơn, và có khả năng hẹn bạn vào 1 dịp khác.
Vậy làm thế nào để nâng cao năng lực đối thoại? Không cách nào khác đó là phải luôn trau dồi kĩ năng chuyên môn thật tốt, lúc đó bạn sẽ vô cùng tự tin để mang đến những buổi tư vấn ( đối thoại chất lượng cho cả bạn và khách hàng).
Với sứ mệnh mang lại các khoá học toàn diện, thực chiến cho nhân sự trong lĩnh vực du lịch nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, Học Viện Du Lịch Việt Nam đặc biệt chú trọng bồi dưỡng kĩ năng đối thoại - chinh phục khách hàng thông qua các khoá học ứng dụng vào công việc từ các vị trí hậu phương ngồi nhà như điều hành tour hoặc chuyên viên visa cho đến #Sales #Tour đánh trận trên tiền tuyến.
Có thể bạn quan tâm:
- Khoá học NGHIỆP VỤ TƯ VẤN, THẨM ĐỊNH & XỬ LÝ VISA
- Khoá học BÁO GIÁ & ĐÀM PHÁN TOUR GIT ( KHÁCH ĐOÀN)
- Khoá học ĐIỀU HÀNH TOUR THỰC CHIẾN